0

Khái niệm apple iPhone 5 16gb ll cho ta biết gì

Chắc hẳn đối với người tiêu dùng không rành mạch về iphone thì nghe đến nhiều loại mã iphone như za/zp/ll lại còn đến từ nhiều quốc gia khác nhau, rồi iphone lock với quốc tế... thì chắc hẳn bạn sẽ thấy việc sử dụng iphone sao mà rắc rối đến vậy. Tuy nhiên những kiến thức nêu trên nếu bạn đang sở hữu iphone hoặc có dự định sẽ mua nó thì bạn nên tìm hiểu hết vì quyền lợi của bạn mà thôi. Và bạn đã biết khái niệm về apple iphone 5 16gb ll là gì chưa?
iphone 5 16gb ll là điện thoại iphone 5 với bộ nhớ trong lên đến 16GB, và chữ LL có nghĩa là iphone được phân phối bởi nhà mạng ở Mỹ.
Thông thường các nhà bán điện thoại quy định cách thức viết loại điện thoại, mã điện thoại ngắn mà lột tả được những đặc điểm riêng dành cho từng loại điện thoại. Các chỉ số 8Gb, 16GB, 24 GB... là chỉ số bộ nhớ trong của điện thoại tức là bạn có thể tải các ứng dụng game, nhạc, phim...hoặc các ứng dụng tùy thích của bạn vào bên trong chiếc iphone 5 đủ đảm bảo không vượt quá dung lượng lưu trữ bộ nhớ trong mà bạn mua điện thoại. Còn lại nếu bạn muốn tải nhiều hơn về điện thoại thì bạn sẽ phải cài thêm bộ nhớ ngoài. và cái này là phát sinh sau và bạn sẽ phải trả thêm phí mua thêm thẻ nhớ. Tuy nhiên chiếc iphone lại đặc biệt hơn các điện thoại khác đó là không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Bạn phải trả chênh lệch tiền triệu khi sở hữu các bộ nhớ trong khác nhau trong khi chi phí để Apple tạo ra bộ nhớ trong lại rất thấp. tuy nhiên bạn cũng không có cách nào khác khi chịu chơi chiếc điện thoại đẳng cấp này rồi. Nếu bạn mua chiếc iphone 5 với các chỉ số càng cao thì bộ nhớ trong của bạn càng nhiều. Còn nếu bạn không có nhu cầu tải về máy nhiều thì bạn cũng không cần mua loại nhiều Gb đâu.
Còn về LL đây chỉ là các ký hiệu riêng để phân biệt các loại sản phẩm iphone được phân phối tại đâu.Ví dụ LL là iphone phân phối ở Mỹ, ZA là Sing, ZP là Hongkong... Còn đương nhiên iphone là do Apple sản xuất rồi. Vì vậy bạn cần hiểu là những chiếc iphone 5 có ký hiệu chữ LL có thể sẽ là iphone lock được khóa bởi một nhà mạng của Mỹ và bạn sẽ không sử dụng được sim Việt Nam mà chỉ có cách một là bạn mua code của nhà mạng lock hai là bạn sử dụng sim ghép được chế tạo dành riêng cho những chiếc iphone lock. Bạn vaanx còn phân vân nên mua iPhone 5 bản lock hay bản quốc tế thì hãy tham khảo bài viết này nhé.
Tuy nhiên cũng không hẳn là những chiếc điện thoại có đuôi LL đều là iphone lock. Nó chỉ là ký hiệu để phân biệt iphone được bán ra ở Mỹ, Để phân biệt iphone lock hay không lock thì bạn cần phải kiểm tra chính xác nhất bằng số IMEI trên iphone. Thường thì iphone 5 LL có số Serial đầu 5000 hoặc 8000 thì thường là bản iphone quốc tế sử dụng được tất cả các loại sim.
Phần LL được ký hiệu bạn có thể xem trong phần cài đặt > Cài đặt chung (General)> About
Vì thế chúng ta có thể hiểu LL được viết trong ký tự Model của máy, khi bạn mua máy bạn có thể nhìn thấy ngay ở phần vỏ hộp, hoặc nếu đã Active thì bạn có thể xem ở trong đường dẫn nêu trên.
Kết luận lại rằng, với việc lựa chọn iphone 5 bạn nếu có điều kiện thì mua chiếc iphone với dung lượng bộ nhớ trong cao vì iphone không được hỗ trợ thẻ nhớ ngòai. Về iphone 5 có xuất xứ phân phối ở Mỹ được ký hiệu LL thì đa số đều là bản iphone lock các bạn nhé, và việc sử dụng iphone này sẽ phải mất thêm phí trả code phá khóa nhà mạng (tùy thuộc từng nhà mạng bạn sẽ trả phí khác nhau) hoặc mua sim ghép để sử dụng.
Đối với các iphone có đuôi đến từ Singapore hoặc Hồng Kông đa số đều là các bản quốc tế vì ở hai địa điểm đấy họ không bị ràng buộc bởi nhà mạng. Vì thế bạn nên chọn các điện thoại đuôi ZA, ZP nhé. Và giờ bạn còn hỏi tôi apple iphone 5 16gb ll là gì nữa không?

Đăng nhận xét

 
Top