0

Tìm hiểu tính năng Backup icloud trên iphone

Icloud là một ứng dụng hữu ích của iphone dùng để đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị ios, PC và Mac. Đối với người sử dụng iphone thì icloud là một ứng dụng không thể thiếu. Một trong những chức năng của icloud thường được nhắc đến là backup. Vậy Backup icloud để làm gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết thay màn hình iPhone sau.
Trước khi thực hiện restore máy hoặc nâp cấp, chúng ta thường sao lưu lại toàn bộ dữ liệu quan trọng trong máy để sau khi restore có thể phục hồi. Với icloud, việc sao lưu dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ chức năng backup dữ liệu. Nhưng thật sự khái niệm icloud trên iphone dùng để làm gì vẫn còn khá mơ hồ với người dùng. Thật ra, bạn chỉ cần cài đặt và kích hoạt tính năng này, icloud sẽ tự động backup (sao lưu) dữ liệu trên ios chỉ cần thiết bị được kết nối với wifi. Icloud sẽ không backup toàn bộ mọi thứ trên thiết bị nhưng sẽ xử lý được các ứng dụng, nhạc, sách đã mua, hình ảnh, video, tin nhắn, danh bạ, nhạc chuông…và cách thiết lập dữ liệu riêng của từng ứng dụng. Khi cần phục hồi lại, bạn chỉ cần vào icoud, đăng nhập Apple ID thì mọi dữ liệu sẽ được tự động tải về máy và khôi phục lại một cách nhanh chóng.
==> Nếu không làm được bạn mang máy đến sửa chữa iPhone để được hộ trợ.
Để cài đặt icloud, bạn vào setting, chọn icloud, tại dòng chữ màu xanh Get a Free Apple ID bạn có thể tạo tài khoản Apple ID cho iphone của bạn hoàn toàn miễn phí.
Sau khi tạo xong tài khoản icloud, bạn sẽ nhận được 5 GB miễn phí để lưu trữ. Tại đây, bạn có thể lựa chọn đồng bộ các thông tin tùy thích như danh bạ, tin nhắn, ghi chú…
Sau khi cài đặt, bạn kích hoạt chức năng backup theo các bước sau:
Bước 1: Từ Home, bạn vào setting, chọn icloud rồi tìm đến mục Storage & Backup.
Bước 2: Tại mục iCloud Backup bạn chọn chế độ On để icloud tự động sao lưu dữ liệu.
Nếu bạn muốn thực hiện sao lưu ngay lập tức, bạn có thể chọn mục backup now ở phía dưới nếu bạn đang kết nối wifi, lập tức thiết bị ios của bạn sẽ được sao lưu.
Sau khi restore hoặc nâng cấp máy, bạn cần phải khôi phục lại các dữ liệu đã được sao lưu trên icloud, bạn làm như sau:
Bước 1: Vào setting, chọn general, chọn Reset, chọn Erase All Content and Settings, sau đó chọn Erase iPhone 5.
Bước 2: Chọn Restore from iCloud Backup, nhập tài khoản Apple ID tương ứng tài khoản icloud của bạn. Bấm nút Next, sau đó bấm Agree, tiếp theo bấm Agree trong cửa số pup-up rồi chọn bản sao lưu mà bạn muốn.
Sauk hi kết thúc, quá trình khôi phục hoàn tất và các dữ liệu của ios sẽ được khôi phục lại như ban đầu.
===> HOT iPhone giá sỉ giá siêu tốt nay cho khách mua lẻ.
Với chức năng backup icloud, việc sao lưu và khôi phục dữ liệu trở nên thật đơn giản và nhanh gọn. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hữu ích khác của icloud chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng nhiều trài nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Đăng nhận xét

 
Top