0

ướng dẫn chụp ảnh màn hình iphone 4s bằng hai cách đơn giản

Các thiết bị chạy ios như iphone, ipad…có một tính năng khá thú vị và tiện lợi đó là chụp ảnh màn hình thiết bị. Từ phiên bản 2.0 trở đi, apple đã tích hợp sẵn tính năng này cho các thiết bị của mình. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản. Nhưng nếu bạn mới sử dụng thiết bị iphone thì có thể bạn chưa biết điều này. Sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh màn hình iphone 4s chỉ với vài thao tác cơ bản.
Để chụp ảnh màn hình iphone, bạn có thể thao tác trực tiếp từ điện thoại, hoặc dùng các phần mềm hỗ trợ. Trước tiên bạn cần phải chọn một chiếc điện thoại bạn cân nhắc mua iphone 4s ở đâu uy tín Hà Nội hay ở các tình khác nhé.
1. Chụp màn hình trực tiếp từ điện thoại.
Đây là cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Để chụp màn hình, bạn mở giao diện màn hình bạn muốn chụp, sau đó bấm đồng thời tổ hợp phím Home + Power cho đến khi xuất hiện chớp sáng nhẹ là xong. Ảnh màn hình sau khi chụp xong sẽ được tự động lưu vào album ảnh như các bức ảnh thông thường khác chụp bằng camera. Để xem lại ảnh, bạn chỉ việc vào Photos, vào phần album là được. Bạn nhớ là khi thao tác chụp ảnh, bạn cần bấm đồng thời một lúc 2 tổ hợp phím Home và Power, Nếu bấm nhanh hơn một trong hai nút trên, màn hình sẽ trở về giao diện chờ hoặc tắt máy. Việc này không quá khó, chỉ cần thao tác vài lần là bạn sẽ quen tay.
2. Chụp ảnh bằng các phần mềm hỗ trợ.
Cách chụp ảnh màn hình bằng nút bấm như trên quả là nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên cách này có thể dẫn đến việc liệt nút nguồn hoặc nút home nếu bạn thường xuyên thực hiện. Nếu vì muc đích công việc hoặc một lý do nào đó, bạn cần phải thực hiện việc này thường xuyên, tốt nhất bạn nên sử dụng phương pháp khác đó là chụp ảnh bằng phần mềm để hạn chế hoạt động của hai nút bấm. Có khá nhiều phần mềm chụp ảnh màn hình cho bạn lựa chọn, như ihome, Screenshot…
Để chụp màn hình bằng phần mềm ihome, bạn vào phần ihome, vào ihome setting để tiến hành cài đặt. Khi muốn chụp ảnh, bạn chỉ việc giữ màn hình trong khoarg 3 giây, sau đó giữ và vuốt nhẹ màn hình từ trái qua phải hoặc ngược lại đều được.
Sau khi đã có được ảnh chụp màn hình, bạn có thể up lên các trang mạng hoặc máy tính để phục vụ cho công việc. Đặc biệt với những bài hướng dẫn yêu cầu có hình ảnh minh họa cụ thể thì đây quả là một tính năng cực kỳ thuận tiện và hữu ích. Bạn có thể thao tác ngay trên điện thoại của mình mà không phải mất công lên mạng để tìm kiếm. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cách cài mật khẩu cho iphone 4s của mình.
Với hai cách đơn giản như trên, bạn đã có thể thực hiện việc cách chụp ảnh màn hình iphone 4s cũng như các thiết bị iphone khác. Không có gì phức tạp cả đúng không? Với những ai chưa biết thì hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm một tính năng hữu ích nữa của iphone, và có thể một lúc nào đó trong công việc, bạn sẽ phải dùng đến chức năng này.

Đăng nhận xét

 
Top