0

Vừa qua, trên các diễn đàn lớn của nước ngoài đang rộ lên về một lỗ hổng của iOS mà nhờ vào đó chúng ta có thể quay phim trên các thiết bị ở iOS 9.x.x mà không cần phải bật màn hình. Điều này tốt hay xấu khi có thể áp dụng để quay lén?

Xem thêm:

Tận dụng một số lỗ hổng bảo mật còn tồn đọng trên iOS 9.x.x mà Apple chưa phát hiện ra, người dùng có thể áp dụng cách thức sau để thực hiện việc quay video ngay cả khi màn hình máy đang tắt và ở chế độ im lặng. Với phương pháp này, người dùng có thể sử dụng iPhone để “quay lén” mà không sợ ai phát hiện.
Xem thêm:




Giữ tay ở vị trí giữa màn hình
Đơn giản chỉ cần thực hiện các thao tác sau đây:
1: Ở màn hình khoá, truy cập camera bằng cách vuốt từ dưới lên nhưng chỉ vuốt đến nửa màn hình rồi dừng. Giữ tay ở nguyên vị trí đó.
2: Trượt sang chế độ quay video và nhấn nút quay như bình thường
3: Nhấn đúp 3 lần vào phím home (nghĩa là nhấn 6 lần)
4: Chờ vài giây cho đến khi màn hình máy tự động tắt. Lúc này, thiết bị đang quay video mặc dù màn hình thiết bị đã tắt và rơi vào chế độ im lặng.
Khi muốn dừng quay video, chỉ việc mở sáng màn hình, mở khóa máy là đã có một video quay lén mà không ai biết.
Dưới đây là clip minh họa cho quá trình kích hoạt chế độ quay lén trên iPhone
iPhone nổi tiếng là một thiết bị có bảo mật cao, thậm chí những máy ở Nhật còn cao hơn khi không thể tắt được âm thanh chụp hình vì sợ quay lén. Nhưng nhờ vào lỗ hổng này, các thiết bị có thế quay một cách nhanh chóng. Đây có phải là một tính năng ẩn cần giữ lại hay là một lỗ hổng cần phải khắc phục?

Đăng nhận xét

 
Top