0

Chúng ta đã nghe nhiều về tính năng mới của iOS 10 trên iPhone, tuy nhiên ít ai nhắc đến những thay đổi trên iPad. Chính vì thế trong bài viết này mình sẽ liệt kê cho các bạn một số những thứ hay ho sau khi cập nhật lên iOS 10 dành cho iPad.

iPad nào lên được iOS 10?
  • iPad Pro 9.7
  • iPad Pro 12.9
  • iPad Air 2 
  • iPad Air
  • iPad 4
  • iPad Mini 4
  • iPad Mini 3
  • iPad Mini 2
1. Chia đôi màn hình trên Safari

Bạn có thể mở cùng lúc hai tab của Safari trên cùng một màn hình với tính năng Split View. Tuy nhiên chỉ có iPad Pro và iPad Air mới hỗ trợ.
Để sử dụng tính năng này, bạn cần mở hai tab, nhấn và chạm vào một tab và kéo nó sang một bên, khá giống với trên Mac.
2. Mở tab không giới hạn trên Safari
Trên iOS 9 bạn bị giới hạn với 36 tab Safari nhưng trên iOS 10, Apple đã loại bỏ giới hạn. Nghĩa là người dùng có thể mở bao nhiêu tab tùy ý.
3. Giao diện mới tuyệt đẹp cho Apple Music





Ngoài iPhone, dĩ nhiên iPad cũng có sự thay đổi về giao diện một số ứng dụng, trong đó có Apple Music.
Bạn sẽ thấy mọi thứ trong Apple Music đã được thiết kế lại, thanh tab bar ở dưới cùng được tích hợp các nút điều hướng chơi nhạc. Nhìn chung thì giao diện mới được đánh giá rất cao về mặt trải nghiệm người dùng.
4. Màn hình Widget hữu dụng

Trên iOS 10, khi đang ở màn hình khóa bạn có thể vuốt sang trái để mở màn hình Proactive với các Widget. Trên iPhone chúng ta không thấy nó hữu ích cho lắm nhưng iPad thì khác, với ưu điểm màn hình lớn nên Widget trên iPad sẽ hiển thị nội dung phong phú và sắp xếp hợp lý hơn.
Bạn sẽ có một Spotlight để tìm kiếm trên cùng, bên trái là thời tiết, bên phải là thời gian, bên dưới được chia thành 2 cột và chúng ta có thể tùy biến chúng dễ dàng.
Màn hình Widget này cũng có thể truy cập từ trung tâm thông báo, bạn chỉ cần vuốt sang trái. Ở màn hình chính bạn cũng có thể vuốt sang trái để mở Proactive.
5. Chia sẻ Note để cùng ghi chú

Trên ứng dụng Note, giờ đây bạn đã có thể chia sẻ cho bạn bè để cùng xem và ghi chú. Nhấn nút Add People trên cùng và gửi lời mời cho bất kỳ ai.
6. Biểu tượng Home Screen trên giao diện đa nhiệm

Nếu dùng bàn phím kết hợp với iPad, khi bấm Alt+Tab bạn sẽ được đưa đến trình đa nhiệm và giờ đây, ở cuối cùng danh sách sẽ có biểu tượng Home Screen.
7. Chia đôi màn hình khóa

Ở chế độ xoay ngang, màn hình khóa sẽ hiển thị thông báo một bên, còn lại một bên dùng cho việc hiển thị nhạc.
8. Ứng dụng Swift Playgrounds

Đây là ứng dụng dùng để lập trình trên iPad, hay còn được xem là "Xcode của iPad". Dĩ nhiên nó sẽ không bằng được Xcode nhưng đây được xem là bước khởi đầu dành cho những ai hứng thú với ngôn ngữ Swift.
9. iPad Pro 12.9 inch chia 3 màn hình?

Với ứng dụng Note và Mail trên iPad Pro 12.9 inch, bạn có thể thấy giao diện của nó tối ưu hơn khi xoay ngang. Cụ thể có đến 3 cột, từ đó giúp người dùng điều hướng và thao tác tiện lợi hơn.

Không rõ điều này có phải là động thái cho thấy iPad Pro 12.9 inch sẽ hỗ trợ chia 3 màn hình hay không?

Đăng nhận xét

 
Top