0


GOP (Republican National Convention) là hội nghị được tổ chức bởi đảng Cộng Hòa sẽ diễn ra vào tháng tới tại Cleveland. Tuy nhiên, lần này sẽ vắng bóng logo Táo khuyết xuyên suốt hội nghị.

Mỗi khi hội nghị này diễn ra, Apple sẽ thường tài trợ một khoản tiền hoặc một vài sản phẩm có thể hỗ trợ cho hội nghị như Macbook, iPhone, iPad. Tuy nhiên, GOP lần này diễn ra sẽ vắng bóng logo Táo khuyết vì mâu thuẫn của hãng này với Donald Trump. Các nhà tỷ phú giàu lên từ bất động sản như Trump là thành viên ứng cử của đảng, và lần này Trump đã thể hiện quan điểm của mình bằng việc nêu lên một số quan điểm gây tranh cãi về những vấn đề khá nhạy cảm như người nhập cư, dân tộc thiểu số và phụ nữ. Mặc dù điều này không trực tiếp ảnh hưởng đến Apple, hãng này đã ngay lập tức tuyên bố ngưng tài trợ hội nghị vì những ý kiến của Trump.
Điều này dường như càng khiến mâu thuẫn giữa Apple và Donald Trump trở nên gay gắt hơn nữa. Vào lúc vụ việc mở khóa chiếc iPhone 5c của một tay súng cách đây không lâu đang vô cùng căng thẳng, Trump đã kêu gọi mọi người yêu cầu Apple phải mở khóa chiếc 5c, hoặc là bị tẩy chay. Trong khi đó, nhiều hãng công nghệ lớn cũng sẽ góp mặt ở GOP sắp tới như Facebook, Microsoft và Google.

Đăng nhận xét

 
Top