0


Đến hẹn lại tới, WWDC 2016 sẽ diễn ra trong vài ngày tới và tất cả những gì người dùng đang mong đợi nhất đều sẽ được liệt kê trong bài viết này.

WWDC 2016 là sự kiện thường niên của Apple tổ chức dành cho các lập trình viên, tại đây hãng sẽ công bố những nền tảng mới nhất của mình và kèm theo đó là một số phần cứng mới. Năm nay, WWDC sẽ diễn ra vào thứ Hai ngày 06/06 lúc 23:59, các bạn nhớ chú ý theo dõi nhé.

1. iOS 10 và OS X 10.12


Phiên bản hệ điều hành tiếp theo của iOS nếu không có gì thay đổi sẽ gọi là iOS 10. Từ những gì chúng ta được biết, iOS 10 sẽ có thể:
  • Gỡ ứng dụng gốc: theo đó người dùng có thể gỡ một số ứng dụng cài sẵn trên máy như Stocks hay Game Center
  • Dark Mode: chế độ này giúp biến máy thành theme màu tối giống trên OS X.
Dĩ nhiên bên cạnh iOS 10 cũng sẽ có OS X 10.12, nhưng phiên bản hệ điều hành này vẫn còn đang là ẩn số.

2. Mở API cho Siri

Từ đó đến nay Siri hầu như chỉ "phục vụ" cho mỗi hệ thống chứ chưa thể tiếp cận để "tăng" thêm trí tuệ như Amazon Echo. Điều đó sẽ sớm thay đổi khi Apple mở API của Siri và cho phép lập trình viên cùng nhau phát triển trí tuệ nhân tạo này.

3. Chuyển tiền qua Apple Pay

Apple Pay vẫn đang trên đà phát triển nhưng trên iOS 10 có thể chúng ta sẽ được chứng kiến việc hỗ trợ thanh toán giữa người-với-người. Đây là một ý tưởng rất hay và thực tế thay vì chúng ta phải đến những nơi hỗ trợ thanh toán Apple Pay, trong khi đó lại không thể chuyển tiền qua lại giữa các thiết bị iOS với nhau.

4. Dòng MacBook Pro mới


Dòng MacBook Pro sẽ có sự thay đổi lớn trong năm nay với việc thay toàn bộ cổng kết nối chính bằng USB-C. Nhiều tin đồn cho rằng MacBook Pro 2016 sẽ hỗ trợ cả hệ thống cảm ứng OLED trên phần phím chức năng, từ đó giúp người dùng thao tác với ứng dụng theo ngữ cảnh.
Hệ thống TouchPad trên dòng máy mới cũng sẽ tích hợp cả Touch ID cho phép người dùng mở khóa bằng cảm biến vân tay.

5. Ứng dụng Apple Music, Photos mới

Cả hai ứng dụng này đều có màn ra mắt "hoành tráng" nhưng qua nhiều bản cập nhật có lẽ vẫn chưa đủ "đô". Lần này, Apple có thể sẽ làm mới cả hai ứng dụng để đem đến trải nghiệm tốt nhất chưa từng có trên cả iOS và Mac.

6. Siri sẽ có mặt trên Mac





Sau tất cả, cuối cùng Siri cũng sẽ có mặt trên OS X. Người dùng có thể kích hoạt Siri từ menu bar hoặc gọi "Hey Siri" như trên iOS hiên 5nay.

7. watchOS 3

Có thể Apple cũng sẽ công bố phiên bản watchOS 3 tại WWDC. Theo đó người dùng kỳ vọng sẽ có sự cải tiến hơn về ứng dụng, thời lượng pin cũng như hiệu năng đối với Apple Watch.

8. Sẽ không có iPhone 7

Điều cuối cùng mà nhiều người đang mong đợi nhất là iPhone 7 nhưng rất tiếc Apple sẽ không chọn sự kiện này để ra mắt iPhone đâu. Bạn cần chờ đợi đến độ tháng 9, khi đó sẽ có iPhone và iPad mới cho mọi người, hãy để dành "đạn" trong lúc này nhé.

Đăng nhận xét

 
Top