0

Apple luôn là công ty với những dự tính "không giống ai", vì thế đừng đặt suy nghĩ của chúng ta vào họ và vội vàng phán xét sự thành công của một sản phẩm chưa hề ra mắt.

Làn khói đã dần tan vì giớ đây, những thông tin về iPhone 7 và 7 Plus (hay Pro) đã bắt đầu được xác nhận. Theo đó, iPhone 7 năm nay sẽ không có thay đổi gì lớn so với dòng 6s trước đây và điều này đã khiến cư dân mạng "phẫn nộ". Nhiều blogger công nghệ bắt đầu đăng những bài viết chê bai thẳng tay chiếc iPhone mới của Apple nhưng nếu nhìn lại, liệu họ có nên tức giận và phản ứng như vậy hay không?
Trước đây, Apple luôn thành công với công thức sản xuất: Một chiếc iPhone cho năm nay, sau đó ra mắt phiên bản "S" vào năm sau với phần cứng mạnh mẽ hơn và một số tính năng mới. Trong khi đó có vẻ như năm nay, Apple sẽ làm thẳng luôn bản "S" chứ không thay đổi thiết kế của iPhone 7 nữa.
Như vậy nếu dự đoán chính xác thì chiến lược của Apple năm nay sẽ là "Không thay đổi thiết kế và để dành nó cho năm sau". Tại sao họ lại làm thế?
Đầu tiên, năm 2017 sẽ là năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone đầu tiên ra mắt. Chính vì thế sẽ không ngạc nhiên nếu Apple muốn để dành thứ gì đó lớn cho năm sau. Theo đó iPhone năm 2017 sẽ có sự cách tân thiết kế lớn với màn hình OLED, không có nút home và Touch ID đặt thẳng vào màn hình cảm ứng.



Bạn có nhận thấy sự biến mất của Jony gần đây không? Anh ta đang làm gì vậy nhỉ?
Trở lại với hiện tại, nếu Apple thay đổi thiết kế iPhone 7 năm nay thì họ sẽ theo lối mòn vào năm 2017: chỉ thay đổi phần cứng một chút, thêm mắm thêm muối một chút và điều đó sẽ không mang lại ý nghĩa gì nhân 10 năm kỷ niệm. Sẽ không ngạc nhiên nếu Apple đem hình ảnh Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên để khiến khách hàng đổ xô đi mua chiếc "iPhone kỷ niệm 10 năm này".
Nếu đúng như vậy, doanh số iPhone 7 có khả năng sẽ không cao và thậm chí Tim Cook cũng đã dự đoán được điều này. Như vậy ông đã thực hiện một bước đi táo bạo, lùi một bước nhưng tiến cả trăm bước. Chúng ta nên nhớ iFan sẽ sẵn sàng bỏ số tiền lớn để sở hữu một sản phẩm mà họ cho là mang tính biểu tượng, bản thân tôi nghĩ nếu theo đúng chiến lược này thì iPhone năm 2017 cho dù không "vừa mắt" đi nữa thì nó vẫn sẽ là smartphone bán chạy nhất từ trước đến nay.

Đăng nhận xét

 
Top