0


Trên iOS có một tính năng rất hay gọi là iCloud Photo Library giúp người dùng tự động lưu trữ hình ảnh lên đám mây iCloud. Tuy vậy iCloud chỉ miễn phí có 5GB và bạn không thể phụ thuộc đó, chính vì thế lúc này chúng ta sẽ cần đến giải pháp.

Trong bài viết này mình xin giới thiệu Photo Space for iPhone, ứng dụng này có khả năng lưu ảnh ảnh gốc lên các đám mây khác như Dropbox hay Google Drive. Sau đó hình ảnh trên thiết bị của bạn sẽ được lưu lại dưới phiên bản đã giảm chất lượng, từ đó giúp tiết kiệm bộ nhớ trong nhiều hơn.

Với lần đầu chạy, bạn sẽ cần cung cấp quyền cho ứng dụng để truy cập Photos. Sau đó lựa chọn đám mây mình muốn lưu trữ. Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ tự động tối ưu để ứng dụng lưu trữ và tối ưu ảnh lên đám mây. 
Sau khi đã vào khởi chạy thành công, bạn sẽ được đưa đến trang lựa chọn ảnh muốn backup, nhấn Select, chọn thoải mái rồi nhấn nút Start để bắt đầu. Sau khi upload xong, bạn sẽ thấy việc tối ưu ảnh giúp tiết kiệm bộ nhớ trong bao nhiêu, nhấn nút Optimize. Quá trình tối ưu sẽ diễn ra trong chốc lát và bạn sẽ được thông báo chọn Delete để xóa ảnh gốc, hãy an tâm vì ảnh gốc đã được lưu lên đám mây rồi và những ảnh này sẽ được thay bằng ảnh khác dung lượng thấp hơn.



Theo quảng cáo, chúng ta có thể giảm loạt ảnh 7 GB xuống chỉ còn 1 GB, hấp dẫn quá phải không nào?
  • Tải về Photo Space for iPhone
Chúc các bạn vui vẻ!

Đăng nhận xét

 
Top