0

Khi ra mắt iOS 10, tính năng mà người ta phàn nàn nhất đó là sau khi mở khóa bằng vân tay hay passcode, người dùng phải nhấn thêm nút Home nữa mới vào được giao diện chính của máy.

Như lúc trước, iOS nổi tiếng với màn hình khóa đặc trưng “Slide to unlock”, thì bây giờ, kể từ khi iOS 9 ra mắt thì giao diện mở khóa đó đã được loại bỏ. Và sau khi tiếp tục ra mắt iOS 10, việc mở khóa của iOS không còn sự đặc trưng cho riêng mình nữa mà nó còn mang lại sự màu mè và rắc rối. Cụ thể, sau khi người dùng tiến hành mở khóa bằng vân tay hay passcode thì màn hình khóa vẫn giữ nguyên, người dùng phải tiếp tục nhấn nút Home mới vào được giao diện chính.
Xem thêm:

Nếu như hồi trước, chúng ta chỉ cần bấm passcode hay đưa ngón tay lên chạm vào nút Home là có thể mở được giao diện chính của máy 1 cách dễ dàng thì sau khi iOS 10 ra đời, Apple đã thêm một “tính năng mới” đó là Press home to unlock”. Dường như nhận ra được điều đó, Apple đã cho phép người dùng tắt “tính năng” này đi trong mục Cài đặt.
Xem thêm:



Đây là một sử bổ sung kịp thời trước khi phiên bản iOS 10 chính thức ra mắt, bởi nếu vẫn giữ nguyên như vậy thì khi chắc chắn iOS 10 sẽ khiến nhiều người khó chịu bởi tính năng này.

Đăng nhận xét

 
Top