0

Sử dụng iCloud để sao lưu tin nhắn trên iPhone 5

Sao lưu dữ liệu, đặc biệt là tin nhắn quan trọng, là việc cần thiết để đề phòng điện thoại của bạn bị mất dữ liệu hay hỏng hóc. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 5 thì việc sao lưu tin nhắn trên iPhone sẽ vô cùng dễ dàng và nhanh chóng với tiện ích iCloud.

iCloud là gì?
iCloud là một công nghệ điện toán đám mây, giúp người dùng lưu trữ các thông tin quan trọng trên iPhone như tin nhắn SMS, ghi chú, lịch, danh bạ điện thoại và địa chỉ liên lạc mà không đòi hỏi phải sử dụng thiết bị kết nối đặc biệt với máy tính hay cài đặt một phần mềm sao lưu chuyên biệt nào (như iTunes chẳng hạn). Phát minh này của hãng Apple giúp bạn có thể sao lưu dữ liệu vô cùng an toàn và thuận tiện.
Không những vậy, phương pháp sao lưu không dây này còn ưu việt hơn so với iTunes ở chỗ, những tập tin và tin nhắn được sao lwu sẽ không bị chuyển đuôi thành phần mở rộng rất lạ khiến bạn khó nhận ra.
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 5 chạy hệ điều hành iOS 6 hay 7 thì bạn có thể tận dụng chức năng iCloud được hãng Apple phát triển cho các dòng máy chạy hệ điều hành iOS 5 trở lên để sao lưu tin nhắn thuận tiện và dễ dàng trên những “đám mây”, giống hệt như việc bạn sử dụng email của Yahoo hay Google vậy. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sao lưu tin nhắn trên iPhone bằng iCloud.
Cách sao lưu tin nhắn với iCloud?
Bạn hãy vào giao diện màn hình chính. Chọn mục Settings (cài đặt) > Bấm chọn iCloud có hình đám mây > Chọn tiếp Storage & Backup.
Trong phần Backup của iCloud, bạn hãy tùy chỉnh để nút iCloud Backup từ chế độ OFF sang chế độ ON màu xanh.
Chỉ cần những tùy chỉnh và thao tác rất nhỏ như trên, chiếc iPhone của bạn đã được kích hoạt chế độ sao lưu tin nhắn mỗi khi điện thoại của bạn được kết nối Internet.

Cần chú ý gì khi sao lưu tin nhắn trên iCloud?

Một mẹo nhỏ rất hay mà bạn có thể cảm thấy cần thiết đó là nhắn tin không tốn tiền thông qua bài viết cách nhắn tin iPhone với iPhone không mất tiền.
Một hạn chế của iCloud là chỉ cho phép bạn lưu trữ miễn phí tối đa 5GB nên bạn không thể sao lưu quá nhiều dữ liệu trên những “đám mây”. Do đó, bạn cũng cần phải biết cách tối ưu hóa việc sao lưu bằng iCloud đối với các thiết bị chạy trên nền iOS.
Với việc sử dụng iCloud bạn có thể tha hồ Sử dụng Notes trên iPhone mà không cần sợ mất bất cứ dữ liệu gì cả.
Khi iCloud Backup đã ở chế độ ON, iPhone của bạn theo mặc định sẽ tự động sao lưu các mục như: camera Roll, cài đặt thiết bị, dữ liệu ứng dụng, màn hình Home và tổ chức các ứng dụng, iMessage, tin nhắn SMS và MMS, nhạc chuông, Visual Voicemail. Để tiết kiệm dung lượng trên iCloud, bạn có thể bỏ chọn trong những nội dung không cần sao lưu. Bạn hãy bắt tay lưu trữ tin nhắn trên iPhone ngay thôi!

Đăng nhận xét

 
Top