0

Tìm hiểu nên mua iPhone 5 lock hay quốc tế ? Nguyên nhân giá iPhone 5 lock at&t lại rẻ hơn bản quốc tế

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều các loại điện thoại phiên bản lock, các phiên bản này đang được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng di động trong đó có phiên bản máy iPhone lock AT&T. Sản phẩm này có giá thành khá mềm phù hợp với túi tiền của rất nhiều người tiêu dùng Việt so với thương hiệu Apple. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là có nên chọn mua sản phẩm iPhone 5 lock này hay không, nhược điểm của iPhone 5 lock AT&T.

Nên mua iPhone 5 lock hay quốc tế
- Trên thị trường hiện nay, các đời máy iPhone như 4S, 5, 5S đều xuất hiện hai khái niệm đó là iPhone hàng quốc tế và iPhone hàng lock. Vậy bạn đã biết sự khác biệt của các phiên bản này là như thế nào hay chưa? Để có thể đánh giá được vấn đề là có nên lựa chọn mua iPhone 5 lock at&t hay không và phân biệt được iPhone 5 bản lock và bản quốc tế có điểm khác gì nhau thì trước tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu khái niệm iPhone lock là gì và tìm hiểu về nhược điểm của iPhone lock.
- iPhone phiên bản quốc tế hay còn được người dùng gọi là iPhone world : đây là thiết bị iPhone 6 không bị lock bởi bất kỳ các nhà mạng nào, do đó người dùng có thể sử dụng bất kỳ sim mà mình muốn để kích hoạt và sử dụng.
- iPhone bản lock thì lại bị khóa bởi nhà mạng đã phân phối sản phẩm đó và nó chỉ hoạt động bình thường với sim của chính nhà mạng đó. Ưu điểm của bản lock là có giá thành rẻ hơn khoảng 2,3 triệu hoặc thậm chí là nhiều hơn so với phiên bản quốc tế. Tuy nhiên trong khi sử dụng thì những phiên bản này lại phát sinh ra những lỗi khá phức tạp . Vì phiên bản này có giá thành rẻ nên nó đã thu hút được rất nhiều người sử dụng tuy nhiên các bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro mà nó mang lại.
iPhone lock của nhà mạng AT&T
-Hiện nay, ở thị trường Việt người tiêu dùng muốn sử dụng phiên bản lock thường sử dụng hai phương pháp là dụng sim ghép hoặc mua code để mở khóa máy. Việc mua code của nhà mạng đã phân phối máy trong thời gian trước thì khá dễ dàng đặc biệt là máy của nhà mạng AT&T tuy nhiên hiện nay nó đã khó khăn hơn. Để biến chiếc iPhone 5 lock thành bản quốc tế thì người dùng phải bỏ ra số tiền là 2 triệu đồng để có thể mua được code và unlock máy.
- Đối với việc dùng sim ghép thì có vẻ như đơn giản và nhanh chóng hơn rất hiều. Sim ghép là 1 loại sim có xuất xứ từ Trung Quốc, người dùng có thể sử dụng những chiếc sim này để mở khóa máy và sử dụng với các mạng khác nhau. Tuy nhiên, điểm hạn chế là sim ghép tồn tại một số lỗi sau khi unlock đó là: lỗi hao pin, lỗi nóng máy, lỗi danh bạ, lỗi 3G, lỗi kiểm tra tài khoản,…những lỗi này thì các bạn có thể fix được nhưng nó cũng chỉ đạt đến 1 giới hạn nhất định. Có lẽ với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin thì một thời gian không xa nữa khoảng cách giữa hai phiên bản iPhone 5 lock và world sẽ cách nhau không đáng kể.
Dùng sim ghép để mở khóa máy
Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã trả lời được cho câu hỏi có nên mua iPhone 5 lock AT&T hay không rồi chứ? Lợi ích và hạn chế mà nó mang lại đã quá rõ ràng rồi đúng không? Nếu các bạn là người có nhu cầu sử dụng chiếc iPhone 5 1 cách đơn giản thì mình khuyên các bạn không nên mua iPhone phiên bản lock vì phiên bản này co những hạn chế dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Vì vậy,trước khi có quyết định mua thì các bạn hãy nên cân nhắc và lựa chọn thật kỹ nhé. Chúc các bạn có sự lựa chọn hoàn hảo.

Đăng nhận xét

 
Top