0

LG Optimus GK bản quốc tế và xách tay có gì khác nhau


Dòng điện thoại LG là một trong những dòng điện thoại thuộc hãng sản xuất của Hàn Quốc. Chính vì nó được sản xuất tại nước cũng nằm trong khu vực Châu Á của chúng ta nên nó thường có hai loại được người tiêu dùng chú ý đó là hàng chính hãng và hàng xách tay. Để hiễu rõ hơn nên chọn loại nào chúng ta hãy cùng nhau phân tích một đời điện thoại LG khá được nhiều người lựa chọn khi nhắc đến hãng này. Đó chính là điện thoại LG Optimus GK hay còn được gọi với tên là LG F220K.


Dien thoai LG Optimus GK là chiếc điện thoại có mức giá khá tốt so với cấu hình mà nó đạt được. Với màn hình cao 5” Full HD, có Ram 2GB, Camera 13 MP, hệ điều hành Android 4.1.2, pin có dung lượng cao ở mức 3100mAh đã cải thiện tốt vấn đề mà smartphone gặp phải hiện nay. Với một chiếc smartphone đáp ứng được nhiều yêu cầu của người tiêu dùng như LG Optimus thì việc cần cân nhắc với người tiêu dùng lại là nên mua LG Optimus GK bản quốc tế hay hàng xách tay.
Trước tiên, ta cần hiểu thế nào là điện thoại xách tay? Thế nào là điện thoại chính hãng?

  • Điện thoại chính hãng: được các hãng sản xuất trực tiếp phấn phối và phải chịu thuế suất theo quy định của nhà nước.

  • Điện thoại xách tay: là điện thoại không được hãng sản xuất phân phối tại Việt Nam, trên lý thuyết hàng xách tay cũng là hàng chính hãng.

Với cách hiểu trên chúng ta có thể cùng nhau phân tích xem nên mua điện thoại LG Optimus GK chính hãng hay xách tay nhé:

- Về chất lượng sản phẩm: Đây có lẽ là tiêu chí hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi đưa ra quyết định nên sử dụng loại nào. Về măt lý thuyết hàng xách tay chính là hàng chính hãng. Tuy nhiên, trên thưc tế thì không hẳn là như vậy. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hàng giả nhận là hàng xách tay bởi vì chúng đều có chung đặc điểm là không có chức năng bảo hành dài hạn như hàng chính hãng. Bên cạnh đó còn một số hàng sách tay là những hàng đã qua sử dụng ở nước ngoài và bị lỗi, chúng được gửi về bảo hành va được nhà sản xuất bán lại với giá rẻ. Chính những yếu tố đã làm giảm giá trị của điện thoại LG Optimus GK xách tay. Tuy vậy với những giới sành công nghệ điện thoại và có thể test được điện thoại LG Optimus GK đâu là hàng thật và đâu là hàng giả thì yếu tố về giá cả lúc này thường là tiêu chí thứ hai để quyết định nên mua loại nào hơn.

- Về giá cả: Khi mua điện thoại LG Optimus Gk hàng chính hãng sẽ có mức giá cao hơn hàng xách tay. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hàng chính hãng sẽ chịu mức thuế của nhiều loại như: thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế hải quan…chịu các phí tổn khi phải trải qua các cơ quan thuế. Thông thường một chiếc điện thoại LG Optimus GK xách tay chỉ có giá từ 6 triệu điến 6 triệu rưỡi, còn điện hàng chính hãng của nó sẽ có mức giá cao hơn từ 500.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ. Những người tiêu dùng không có điều kiện về tài chính, hay những người sưu tầm công nghệ, thay đổi đời máy sẽ ưu tiên lựa chọn Lg Optimus GK xách tay hơn là chính hãng.

- Về chế độ bảo hành: Với điện thoại LG Optimus GK chính hãng sẽ được bảo hành trên một năm. Bên ngoài vỏ hộp của điện thoại LG Optimus có dòng chữ IM , số serinumber ngoài vỏ hộp giống với trên thân máy và mặt trong của máy điện thoại. Được cơ sở sản suất chính chịu trách nhiệm về cơ chế bảo hành. Còn đối với LG Optimus GK xách tay thì không có cơ sở hay chế độ rằng buộc về bảo hành. Điều này khiến có nhiều người tiêu dùng thận trọng sẽ quyết định mua hàng chính hãng.

IM trên vỏ hộp của điện thoại LG Optimus GK
IM trên vỏ hộp của điện thoại LG Optimus GK

- Các phụ kiện của máy: thông thường đối với điện thoại nói chung, hay như điện thqoại LG Optimus nói riêng thì hàng xách tay thương không đầy đủ về mặt phụ kiện, nếu có thì thường là những phụ kiện không phải chính hãng. Chúng là những phụ kiện được góp nhặt của nhiều cơ sở sản xuất khác nhau. Do vậy, phụ kiện kèm theo của điện thoại LG Optimus GK chính hãng thường tốt hơn so với hàng xách tay.
Tai nghe Quadbeat
Tai nghe Quadbeat
Hộp phụ kiện
Hộp phụ kiện
Qua các phân tích ở trên, người tiêu dùng sẽ có cơ sở tốt hơn để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại LG Optimus GK chính hãng hay xách tay .Điều này tùy thuộc vào điều kiện và mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Đối với người không có nhiều điều kiện về kinh tế hoặc sưu tầm đổi đời điện thoại lại có khả năng kiểm tra máy tốt vẫn có thể mua được những hàng xách tay tốt mà giá cả rẻ hơn. Còn với người tiêu dùng thận trọng và không có nhiều kiến thức về kiểm tra điện thoại thì có thể chọn giải pháp an toàn hơn là mua điện thoại LG Optimus GK chính hãng tại các cơ sở bán điện thoại lớn và uy tín.

Đăng nhận xét

 
Top