0

Tìm hiểu các lỗi thường gặp trên iPhone 5s

Tuy iPhone 5s là 1 trong những sản phẩm tốt của nhà Táo, nhưng trong quá trình sử dụng vẫn thường xảy ra lỗi trên iPhone 5s thường gặp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Các lỗi thường gặp trên iPhone 5s
Chiếc điện thoại iPhone 5s của Appel là một trong những thiết bị di động cao cấp và nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này được trang bị một cấu hình mạnh mẽ vàv vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó nó còn được sở hữu một thiết kế bề ngoài hết sức sang trọng. Chính vì vậy mà nó đã thu hút được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm và sử dụng chiếc điện thoại iPhone 5s này.
Tuy nhiên, một thiết bị điện tử dù có hoàn hảo và cao cấp đến đâu đi chăng nữa thì sau một thời gian dài sử dụng nó sẽ không tránh khỏi được một số lỗi cơ bản và chiếc điện thoại iPhone 5s cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua 1 vài lỗi cơ bản thường xảy ra trên chiếc điện thoại iPhone 5s nhé!

1, Lỗi màn hình bị xanh

Lỗi màn hình iPhone 5s bị xanh
- Nếu trong trường hợp các bạn đang tiến hành chạy bất kỳ 1 ứng dụng nào đó trên máy và chạy Pages, keyones hay numbers mà bạn vô tình chạm tay vào nút Home khi đang sửa chữa tài liệu thì lúc này các bạn sẽ gặp phải hiện tượng đó là màn hình thiết bị xuất hiện màu xanh.
- Nguyên nhân chủ yếu của lỗi này là do vi xử lý của chiếc điện thoại iPhone 5s chỉ có 64 bit nhưng nó phải cố chạy ứng dụng có dung lượng lên đến 32 bít.
- Đối với lỗi này các bạn có thể khắc phục bằng cách đó là khởi động lại máy tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần tiến hành sao lưu dữ liệu trước khi sử dụng nút Home, và thực hiện tắt đồng bộ hóa icould cho Iword

2, Cảm biến hoạt động không chính xác

- Trên thực tế trong quá trình sử dụng thì la bàn, cảm biến gia tốc hay con quay hồi chuyển chúng đều không tránh được hiện tượng này. Tuy nhiên, ở trên chiếc điện thoại iPhone 5s thì hiện tượng này dường như không đáng kể. Đối với lỗi này thì cách tốt nhất là bạn nên mang máy đi bảo hành
- Tiếng động lộp độp phát ra từ những phím tắt Home và nút Power khi nhấn vào chúng. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này đó là mang máy đi bảo hành .

3. Touch ID không hoạt động khi mua hàng trên itunes:

Khi bạn dùng tính năng cảm biến dấu vân tay để thực hiện việc mua hàng trên phần mềm itunes mà máy không nhận cảm biến . Đối với lỗi này thì bạn chỉ cần cập nhật cho iPhone phiên bản hệ điều hành mới .

4.Máy bị nóng và nhanh hao pin:

Nguyên nhân khiến máy bị nóng và nhanh hao pin này do chạy hệ điều hành iOS 7 và một số phần mềm không tương thích khác
Máy bị nóng và nhanh hao pin
- Cách khắc phục: Nhấn giữ đồng thời hai nút đó là nút nguồn và nút Home để có thể khởi động lại máy. Sau đó thực hiện việc sao lưu dữ liệu và tìm những ứng dụng khiến máy bị nóng.

5. Micro không hoạt động

Khi Micro không hoạt động thì các bạn cũng sẽ không thể ghi âm hoặc thực hiện được bất kỳ một cuộc gọi nào.
Cách khắc phục là:
+ Thứ nhất: Kiểm tra xem bộ phận micro có bị miếng dán màn hình chắn hay không?
+ Thứ hai: Tiến hành phân quyền cho ứng dụng Micro các ứng dụng bằng cách vào cài đặt => chọn Privacy => chọn Microphone
+ Thứ ba: Tắt chế độ lọc tiếng ồn bằng cách truy cập vào mục setting => chọn General => sau đó chọn Accessobility và cuối cùng là thực hiện việc tắt chế độ lọc tiếng ồn

6. Lộ sáng ở viền máy

Nguyên nhân khiến cho viền màn hình máy bị hở sáng là do việc lắp ráp giữa các bộ phận trên thiết bị không được khít với nhau. Đây là một trong những nguyên nhân làm cho nước dễ dàng xâm nhập vào bên trong thiết bị, làm hư hỏng các bộ phận bên trong.
Lộ sáng ở viền máy
Như vậy, qua bai viết trên các bạn đã biết những lỗi cơ bản thường gặp ở trên chiếc điện thoại iPhone 5, 5s. Nếu có ý định sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 5 thì các bạn lưu ý kiểm tra tất cả những yếu tố trên nhé! Chúc các bạn có thể thực hiện thành công.

Đăng nhận xét

 
Top