0

Hướng dẫn khắc phục lỗi 21 khi restore iphone 5

Trong quá trinh sử dụng điện thoại iPhone chắc hẳn sẽ có những lúc vì một lý do nào đó mà bạn cần phải Restore lại iPhone để máy trở về trạng thái nguyên thủy như mới. Tuy nhiên khi tiến hành Restore thì chúng ta thường phải gặp một số lỗi. Một trong số những lỗi đó phải kể đến lỗi 21. Vậy khi gặp phải trường hợp này các bạn phải làm thế nào? Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để fix lỗi 21 khi Restore iPhone 5.

Lỗi 21 khi restore iphone 5
- Vậy lỗi 21 là gì? Chúng ta có thể hiểu lỗi 21 là lỗi bị trình duyệt chặn viruts hoặc do phần mềm TinyUmbrella hayfirewall gây lên. Có thể lỗi 21 sẽ xuất hiện khi bạn cố tình Restore fw custom hay có thể là do các bạn đưa iPhone về chế độ DFU chưa đúng cách.
Các bước khắc phục lỗi 21 cho điện thoại iPhone 5
Cách thứ 1 : Đưa điện thoại iPhone 5 về chế độ DFU mode. Đây la cách phổ biến và được nhiều ngươi áp dụng nhất.
Đưa iPhone về chế độ DFU mode
- Đầu tiên bạn tiến hành kết nối mạng Wifi hoặc 3G cho điện thoại iPhone của mình tốt hơn các bạn nên dùng mạng Wifi để sóng được ổn định. Sau đó, cho điện thoại iPhone kết nối với máy tính thông qua dây cáp kết nối USB chính hãng.
Sau đó, bạn dùng tay nhấn và giữ đồng thời 2 nút Home và Power trong thời gian khoảng 10 giây rồi sau đó tiến hành thả tay ở nút nguồn ra tuy nhiên vẫn giữ nguyên nút Home cho đến khi điện thoại iphone nhận phần mềm iTunes ở chế độ Recovery mode.
Lúc này, màn hình iPhone sẽ hiển thị một màu đen xì và giao diện của phần mềm iTunes sẽ hiển thị dòng thông báo “iTunes has detected an iPhone in recovery mode. You must Restore this iPhone before ít can be used with iTunes” chúng ta có thể hiểu là “iTunes đã phát hiện được một chiếc iPhone ở chế độ phục hồi, bạn cần restore iphone trước khi nó có thể được sử dụng với iTunes”.
- Tiếp theo, các bạn thực hiện nhấn và giữ phím Shift + Restore để bắt đầu quá trình restore fw custom. Sau đó, bạn tắt máy và khởi động lại iPhone cuối cùng là tiến hành restore lại iPhone.
Cách 2 : Nếu sau khi bạn đã thử làm theo cách thứ nhấ mà iPhone vẫn bị lỗi 21 thì bạn có thể thử thay dây cáp kết nối mới và đổi sang 1 chiếc máy tính khác xem sao.
Cách 3 : Kiểm tra hệ điều hành của máy, nếu iPhone chạy hệ điều hành cũ thì hãy tiến hành cập nhật phiên bản iOS 7 mới nhất về cho iPhone và sau đó tiến hành restore.
Cập nhật phiên bản iOS 7 mới nhất cho iPhone
Cách 4 : Bạn có thể khắc phục lỗi 21 bằng cách khác đó là sửa file host trong máy tính của bạn
Đầu tiên các bạn để iPhone kết nối với phần mềm iTunes rồi sau đó các bạn truy cập vào đường dẫn sau : Windows/ System 32/ drivers/ etc/ host. Tiếp theo sau đó tiến hành click đúp vào file host đó và đồng thời chọn mở nó bằng notepad.
- Tiếp theo bạn tìm và xóa dòng 127.0.0.1 gs.apple.com và sau đó xóa tất cả những chữ có ký tự xxx.x.x.x gs.apple.com rồi cuối cùng thực hiện lưu lại là OK.
Nhấn save để lưu lại
Chúc các bạn có thể thực hiện thành công một trong các phương pháp nêu trên.

Đăng nhận xét

 
Top