0

Hướng dẫn sử dụng camera trước của điện thoại iPhone

Khi nhu cầu giải trí của con người trên các thiết bị di động ngày càng cao thì các ứng dụng hỗ trợ việc chụp ảnh, nghe nhạc hay chơi game... ngày cang được ra mắt và nó không thể thiếu trên các Smartphone. Ứng dụng chụp ảnh là ứng dụng được nhiều người dùng ưa chuộng nhất, nó có thể lưu giữ được những khoảnh khắc những kỷ niệm đáng nhớ và những hình ảnh mà các bạn thích. Bạn đã biết cách dùng camera tự sướng của iPhone chưa.
Ở trên chiếc điện thoại iPhone thì có lẽ tính năng chụp ảnh được nhiều người thích thú nhất. Nhưng hầu hết việc sử dụng camera trước vẫn đang là một điều mới mẻ, có nhiều người hiện nay vẫn chưa biết cách sử dụng như thế nào cho tốt. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn về cách dùng camera trước của điện thoại iPhone.

Hình ảnh được chụp từ camera trước của iPhone
Đầu tiên,các bạn mở khóa màn hình của điện thoại iPhone và bấm chọn vào ứng dụng chụp ảnh để mở ứng dụng camera. Tuy nhiên, khi mở camera lên thì nó được cài đặt mặc định ở trạng thái camera phía sau vì vậy các bạn cần thực hiện chuyển đổi về chế độ sử dụng camera trước.
Để có thể sử dụng camera trước bạn kích chọn vào biểu tượng có hình ảnh chiếc máy ảnh và hai mũi tên bao quanh nó ở góc phải phía trên màn hình thì lúc này máy sẽ tự động chuyển sang trạng thái camera trước cho bạn.
Nhấn chọn vào biểu tượng có hình ảnh chiếc máy ảnh
Để có thể chụp hình bằng camera trước các bạn chỉ cần thực hiện di chuyển điện thoại iPhone sao cho kích cỡ hình ảnh vừa có thể chụp được hình ảnh phía trước thiết bị. Sau đó các bạn sẽ tiếp tục bấm chọn vào nút chụp có hình chữ nhật với các góc tròn ở giữa màn hình là có thể thực hiện chụp ảnh được.
Nhấp chọn vào nút tròn có màu đỏ ở vị trí chính giữa
Ở camera trước này có một số chức năng thông dụng như sau:
- Để có thể chuyển giữa hai chế độ máy ảnh và chế độ quay video thì các bạn chọn một trong 2 biểu tượng ở phí dưới bên phải màn hình là được. Nếu muốn thực hiện quay video khi ở chế độ máy quay thì người dùng chỉ cần nhấp chọn vào nút tròn có màu đỏ ở vị trí chính giữa phía dưới để bắt đầu. Nếu các bạn muốn tạm dừng hoặc kết thúc quá trình quay thì chỉ cần kích chọn vào nút đỏ thêm một lần nữa là xong.
Bấm chọn vào nút tròn có màu đỏ thêm 1 lần nữa
- Chức năng face time trên điện thoại giúp các bạn có thể thực hiện gọi điện hay chát và video call trên chiếc điện thoại iPhone. Đối với bất kỳ người nào đang sử dụng điện thoại iPhone và có hỗ trợ facetime thì có thể thực hiện bằng cách: đầu tiên nhấn chọn vào nút kết nối không dây hoặc 3G để thực hiện gọi cho đối tượng cũng đang sử dụng thiết bị iPhone và có kết nối internet. Tiếp theo đó nhấn chọn vào mục " Phone" ở giao diện màn hình chính và bấm chọn " contact" ở dưới cùng màn hình sau đó chọn một địa chỉ liên lạc mà bạn muốn thực hiện cuộc gọi.
Nhẫn chọn vào nút Phone
Tiếp tục nhấn vào nút " face time" để bắt đầu cuộc gọi. Nếu khi bạn đã kết nối được thì trên màn hình chính của điện thoại là hình ảnh của chiếc camera trước và dĩ nhiên bên máy kia cùng với hình ảnh hiển thị phía trước của chiếc camera trước bên này, hình ảnh sẽ được hiện lên trong khung hình nhỏ hơn ở góc phía trên
Hình ảnh hiển thị cuộc gọi
Như vậy, bài viết trên tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng camera trước của điện thoại iPhone. Rất hi vọng những hướng dẫn này sẽ giúp các bạn có thể tha hồ có những trải nghiệm thú vị với tính năng chụp ảnh tự sướng, tự quay video, hay đàm thoại với bạn bè… chúc các bạn thực hiện thành công!

Đăng nhận xét

 
Top