0

Sự so sánh giữa iPhone và smartphone Android luôn diễn ra sôi nổi và chưa bao giờ có hồi kết. Lần này, một đại diện mới của "nhà Kẹo"- Sony Xperia X sẽ đối đầu với flagship năm 2014 của Apple- iPhone 6 (bản 16 GB) khi hai sản phẩm này đang có mức giá gần tương đương nhau. Hãy chờ xem ai là người chiến thắng nhé!

Thiết kế: Xperia X cá tính, iPhone 6 mềm mại
Có thể nói, vẻ sang trọng của 2 chiếc smartphone này đến từ sự đơn giản. Mặt trước của cả hai đều được thiết kế sao cho càng ít chi tiết thừa càng tốt. Thay vào đó, chỉ cần một điểm nhấn sẽ làm nổi bật lên sản phẩm, đó là nút home của iPhone 6 hay 2 dải loa trên dưới của Xperia X.



Cảm giác cầm nắm iPhone 6 và Xperia X đều rất thoải mái với mặt kính cong 2.5D, 4 góc và các điểm tiếp xúc giữa cạnh viền và mặt lưng được bo cong. Nhưng mình vẫn thích chiếc Xperia X hơn vì máy khá đầm tay chứ không nhẹ như iPhone 6. Hơn nữa, phong cách Omnibalance truyền thống của Sony giúp cho Xperia X khá là cá tính, phù hợp với các bạn nam như mình. Trong khi iPhone 6 lại phù hợp hơn với các bạn nữ bởi kích thước nhỏ nhắn 4.7” và những đường nét tròn trịa hơn.
Hai dải ăng-ten của iPhone 6 luôn là đề tài bàn tán sôi nổi kể từ khi sản phẩm này ra mắt năm 2014. Nó khiến mặt lưng iPhone 6 trông khá rối rắm. Điều này khiến iPhone 6 mất điểm thiết kế so với đối thủ. Tuy vậy, vì không có dải ăng-ten nên khung viền Xperia X buộc phải làm từ nhựa, về lâu dài sẽ dễ bị trầy xước.
Một số hình ảnh của Xperia X và iPhone 6:

Hiệu năng: “Táo cũ” iPhone 6 vẫn rất tốt, Xperia X đa nhiệm tốt hơn

Với hệ điều hành iOS “thần thánh”, đem cấu hình “khủng” để đọ hiệu năng với các sản phẩm iPhone chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, huống chi Xperia X chỉ được trang bị chip Snapdragon 650 tầm trung. Mặc dù lượng nhân (trong vi xử lý) và lượng RAM gấp 3 lần đối thủ, Xperia X vẫn “ngậm ngùi” về sau ở hầu hết các bài benchmark. Riêng điểm Geekbench 3 đa nhân thì Xperia X cao hơn khá nhiều bởi Snapdragon 650 có nhiều nhân hơn Apple A8 của iPhone 6. 
So sánh tốc độ thực tế mới thấy được hiệu năng iPhone 6 vẫn còn rất tốt dù ra mắt đã lâu. Đại diện Apple vượt qua Xperia X ở phần tốc độ load ứng dụng, trong khi Xperia X chiến thắng ở khoản đa nhiệm.
Trong quá trình sử dụng thì mình đều hài lòng về hiệu năng của cả hai. Mọi thao tác từ mở ứng dụng nhẹ đến “chiến” game nặng đều rất nhanh và mượt, hầu như không biết giật “lag” là gì. Tuy vậy, các thao cơ bản của iPhone 6 vẫn có phần mượt mà hơn so với Xperia X.
Xem thêm:
Camera: Xperia X cho màu sắc tươi hơn, iPhone 6 có chi tiết ảnh tốt hơn khi chụp đêm
Xperia X và iPhone 6 đều chụp ảnh rất tốt trong điều kiện đủ sáng. Nhưng iPhone 6 thể hiện tốt hơn ở cân bằng ánh sáng giữa các vùng sáng tối, đồng thời cho tốc độ chụp và lưu ảnh rất nhanh trong khi thao tác trên camera Xperia X khá chậm. Ngược lại, Xperia X có khả năng lấy nét nhanh hơn và góc chụp rộng hơn so với đối thủ.
Ở điều kiện thiếu sáng thì cả hai đều thể hiện khá tốt. Xperia X có xu hướng đẩy sáng lên cao hơn và khử nhiễu khá mạnh, vì thế mà chi tiết giữ lại không được nhiều như iPhone 6. Nhưng bởi vậy mà ảnh iPhone 6 noise khá nhiều. Đến đây bạn có thể thấy Xperia X đều cho màu sắc tươi tắn hơn cả khi chụp đủ sáng hay thiếu sáng. Ngoài ra, Xperia X còn sở hữu công nghệ chống rung SteadyShot tốt nhất hiện nay. Thế nên nếu được chọn thì mình sẽ nghiêng về camera Xperia X.
Một số ảnh chụp buổi tối của Xperia X và iPhone 6:




Về camera trước, Xperia X lấn lướt hoàn toàn bởi độ phân giải lên đến 13 MP so với chỉ 1.2 MP của iPhone 6, khả năng làm mịn và sáng da cũng tốt hơn hẳn.

Tính năng: “Siêu kinh điển” Android và iOS

Xperia X được cài sẵn Android 6.0 Marshmallow, trong khi iPhone 6 hoạt động trên nền tảng iOS 9. Khỏi phải nói cuộc đối đầu giữa Android và iOS luôn “nóng” như thế nào. Tuy thuộc 2 nền tảng khác nhau nhưng Xperia X và iPhone 6 có đặc điểm chung là ít tùy biến và chỉ thêm vào một số tính năng cần thiết.
Tính năng nổi bật nhất của cả hai đó là cảm biến vân tay với tốc độ nhận diện nhanh tương đương nhau. Có chút khác biệt khi iPhone 6 phải bật sáng màn hình trước khi đặt vân tay, còn Xperia X sở hữu vân tay một chạm.

Màn hình: Cả hai đều có độ sáng khá cao, màu đen của Xperia X sâu hơn

Xperia X và iPhone 6 đều sử dụng công nghệ màn hình IPS-LCD cho màu sắc trung thực và độ sáng khá cao, màu sắc của Xperia X có phần tươi tắn hơn. Hơn nữa, màn hình của Xperia X được cải tiến với công nghệ chấm lượng tử (Quantum Dot) giúp cho màu đen trở nên sâu hơn. Mặc dù có độ phân giải khác nhau nhưng độ sắc nét của cả hai đều rất tốt.

Pin: thời lượng pin của iPhone 6 nhỉnh hơn một chút

Mặc dù có dung lượng pin thấp hơn khá nhiều nhưng iPhone 6 làm mình bất ngờ khi có thời gian sử dụng nhỉnh hơn Xperia X một chút. Tuy vậy thì 2 chiếc smartphone này mình đều không đánh giá cao thời lượng pin. Theo mình thì bạn chỉ có thể sử dụng được 1 ngày với tần suất trung bình.

Lời kết

Xperia X và iPhone 6 thực sự là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Xperia X nhỉnh hơn ở chất lượng camera, đặc biệt là khả năng chống rung điện tử rất "bá đạo". Trong khi iPhone 6 chứng tỏ hiệu năng của mình vẫn khó bị đánh bại dù đã ra mắt gần 2 năm. Theo mình, Xperia X sẽ dành cho những bạn nam ưa thích phong cách Omnibalance cá tính, còn iPhone 6 sẽ phù hợp hơn với các bạn nữ bởi kích thước nhỏ gọn. Vậy bạn sẽ vote cho sản phẩm nào đây? Hãy để lại bình luận của bạn ở phía dưới nhé!

Đăng nhận xét

 
Top