0

Dù Apple chiếc iPhone thế hệ mới chưa có hình ảnh chính thức, thế nhưng ngay tại thời điểm này những chiếc smartphone có tên gọi iPhone 7, iPhone 7 Plus quảng cáo xuất xứ Đài Loan đã được chào hàng tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm:





Theo khảo sát của ICTnews, tại thời điểm hiện nay, dù chiếc iPhone thế hệ kế tiếp của Apple chưa ra mắt, chưa có hình ảnh cụ thể cũng như tên gọi chính thức, thế nhưng tại nhiều website và điểm kinh doanh smartphone đã treo sẵn thông tin bán iPhone 7, iPhone 7 Plus xuất xứ Đài Loan, ăn theo thương hiệu iPhone của Apple với đủ loại hình ảnh khác nhau được sử dụng để quảng cáo .
Tại cửa hàng một cửa hàng kinh doanh, chiếc iPhone 7 Đài Loan chạy hệ điều hành Android giả lập iOS được rao bán với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên tại đây chưa có bất cứ sản phẩm thực tế nào để khách hàng nhìn tận mắt.
Tương tự, trao đổi với ICTnews, nhân viên một cửa hàng điện thoại tại phố Xã Đàn (Hà Nội) cho hay chiếc iPhone 7 Đài Loan dự kiến có giá 3,8 triệu đồng, iPhone 7 Plus có giá cao hơn khoảng 500.000 đồng. Nhưng người bán hàng này cho biết phải tầm 2 tháng nữa mới có sản phẩm bán ra.
Những người đang rao bán cho hay, loại sản phẩm này sẽ có hàng loại 1 và loại 2, giá bán chênh nhau vài trăm nghìn đồng tương tự như iPhone 6 hay 6S Đài Loan (là hàng nhái – PV) ra mắt gần 1 năm trước đây.
Tìm hiểu của ICTnews cũng cho thấy, tại chính các điểm bán đang rao bán iPhone 7 Đài Loan hiện cũng là “ổ” đang bán hàng loạt smartphone nhái trắng trợn thương hiệu như Samsung Galaxy Note 5, Galaxy S7 với giá chỉ từ 2,5 triệu đồng.
Thậm chí tại gian hàng online “…dailoan.com”, sau khi quảng cáo cho chiếc iPhone 7 nhái thì người bán hàng tại đây còn tranh thủ quảng cáo thêm tầm hơn 1  tháng nữa sẽ có cả… Samsung Galaxy Note 6 Đài Loan, giá bán dưới 3 triệu đồng.
Xem thêm:
Theo giới kinh doanh uy tín, đến hẹn lại lên, mỗi khi các mẫu máy flagship - sản phẩm chủ lực của những thương hiệu lớn như Apple, Samsung chuẩn bị ra mắt thì trên thị trường lại nhanh chóng xuất hiện các mẫu máy ăn theo nhái trắng trợn từ thương hiệu đến kiểu dáng.
Dù được quảng cáo xuất xứ Đài Loan, nhưng bản chất hầu hết đều là hàng từ Trung Quốc đưa về Việt Nam kinh doanh với giá rẻ, đánh vào tâm lý người tiêu dùng muốn sở hữu smartphone kiểu dáng hàng hiệu nhưng túi tiền hạn chế.
Năm nay, do sức hút của thương hiệu Apple vẫn còn rất lớn nên từ các cửa hàng kinh doanh hàng nhái cho đến hàng xách tay đều treo sớm thông tin rao bán iPhone 7 (cả hàng nhái và hàng chính hãng) để mời chào người tiêu dùng, đồng thời sử dụng vào mục đích quảng bá cho website khi người tiêu dùng tìm kiếm trên mạng.
Tuy nhiên cũng theo giới kinh doanh, nhiều khả năng hàng nhái cũng phải chờ đến khi iPhone thế hệ mới ra mắt, lộ diện hoàn toàn kiểu dáng thì mới xuất hiện tại Việt Nam, bởi nếu ra mắt sớm thì rủi ro “kiểu dáng không ăn nhập” sẽ cao hơn.

Đăng nhận xét

 
Top