0





Với công nghệ pin hiện nay, mặc dù đã có nhiều tiến bộ so với những năm trước, tuy vậy tình trạng pin dung lượng bị "hao mòn" dần theo thời gian vẫn còn đó. Sau một thời gian sử dụng, đến một ngày bạn nhận ra thiết bị của mình mau hết pin, sạc rất chậm, vậy làm sao để kiểm tra pin?

Hôm nay mình xin giới thiệu cách kiểm tra tình trạng pin của thiết bị chạy trên iOS và Android. Tất cả đều có thể thực hiện trực tiếp trên điện thoại.
1. Đối với thiết bị iOS

Với ứng dụng Battery Life, bạn sẽ kiểm tra được chu kỳ sạc, thời gian sử dụng còn lại và mức pin cũng như tình trạng pin. Một chu kỳ sạc của iPhone được tính là một lần sử dụng từ 100% xuống 0%. Và loại pin Li-ion đang được tích hợp trên các dòng iPhone, iPad chỉ còn khoảng 80% hiệu suất ban đầu sau khoảng 300 - 500 chu kỳ sạc. Vì thế, sau khi kiểm tra các thông số, bạn hãy ước lượng sức khỏe của viên pin và đưa ra quyết định thay thế nếu cảm thấy cần thiết. Ngoài ra bạn còn xem được mức độ "chai pin" hiện tại là bao nhiêu phần trăm. 
Xem thêm:
Một điều thú vị là ứng dụng này có thể cho thấy được các thông tin liên quan đến bộ sạc như: công suất sạc, dòng sạc... Nếu thấy được sạc pin của mình có dấu hiệu lạ, hãy cân nhắc đến việc đổi một củ sạc chính hãng có chất lượng đảm bảo hơn để tránh trường hợp làm hư hại đến iPhone, iPad và khiến pin bị chai. Ứng dụng còn giúp chúng ta theo dõi tình trạng pin ngay trên trung tâm thông báo.
  • Tải về Battery Life
2. Đối với thiết bị Android

Cũng là ứng dụng tên gọi Battery Life nhưng đây là phiên bản dành cho Android. Với tính năng chính là cung cấp cho người sử dụng biết được tình trạng cơ bản và đo đạc luôn sức khỏe của viên pin. Ứng dụng được thiết kế thông minh với giao diện trực quan, dễ dùng, dễ sử dụng.
  • Tải về Battery Life

Đăng nhận xét

 
Top