0

Trong buổi ra mắt iOS 10 tại WWDC 2016 vừa qua, Apple cho biết họ có kế hoạch sử dụng dữ liệu từ người dùng để giúp Siri hoạt động tốt hơn nữa và điều này đã khiến nhiều người lo ngại về dữ liệu riêng tư của mình.

Được biết, iOS 10 sẽ thu thập một số dữ liệu từ người dùng để cải thiện công nghệ trí tuệ thông minh bao gồm những hình ảnh để nhận diện khuôn mặt, các biểu tượng, các địa điểm… với tên gọi “Differential Privacy”.
Bởi vì Apple không cho biết rõ ràng những gì hãng sẽ thu thập của người dùng khiến nhiều người bắt đầu lo ngại. Mới đây, trang công nghệ Recode đã hỏi đại diện của Apple về vấn đề ngày và công ty đã giải thích rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng sẽ không làm ảnh hưởng đến dữ liệu riêng tư của khách hàng.




“Differential Privacy” sẽ được giới hạn trong 4 trường hợp cụ thể: Những từ mới mà người dùng thêm vào trong từ điển, các biểu tượng cảm xúc của người sử dụng (Apple sẽ đề xuất những biểu tượng thay thế), các liên kết trong những ứng dụng mà được người dùng check vào ô “công cộng” (public) và các gợi ý tìm kiếm trong ghi chú. Vậy là bạn yên tâm để dùng iOS 10 rồi nhé.

Đăng nhận xét

 
Top