0

Các cách đơn giản để giải phóng RAM cho Samsung Galaxy Note 4


Khi sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại và máy tính bảng, thiết bị càng hoạt động nhiều, càng chứa nhiều ứng dụng làm cho không gian bộ nhớ RAM bị thu hẹp lại dẫn tới máy chạy chậm hơn. Vấn đề chúng ta quan tâm hàng đầu luôn là làm sao giải phóng bộ nhớ RAM để thiết bị chạy nhanh như lúc ban đầu. Với Samsung Galaxy Note 4 - một smartphone rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay (được trang bị tiện ích bút stalus) cũng không là ngoại lệ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách giúp giải phóng RAM cho Samsung Galaxy Note 4 giúp điện thoại bạn chạy mượt mà hơn.



1. Giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa cache và các tập tin rác


Chứa quá nhiều tập tin rác là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại chạy chậm vì bộ nhớ RAM quá tải. Mỗi ứng dụng khi chạy đều sinh ra file rác. Các file rác này càng ngày càng đầy lên khiến cho hệ thống điện thoại bị tắc nghẽn và chạy chậm lại. Chính vì vậy, việc chúng ta nên làm thường xuyên là dọn dẹp những tập tin rác này giúp bộ nhớ điện thoại được giải phóng.
Chúng ta có thể thực hiện việc này bằng cách xóa những ứng dụng hiếm khi sử dụng, di chuyển các file hình ảnh lên đám mây, file nhạc chuyển sang bộ nhớ thẻ...
Bên cạnh đó, việc xóa bộ nhớ cache cũng giúp điện thoại chạy nhanh hơn. Cách xóa cache như sau:

+ Xóa riêng lẻ từng ứng dụng: Settings -> Application Manager -> Đánh dấu các ứng dụng cần xóa cache -> Clear Cache.

+ Xóa toàn bộ cache: Vào Settings -> Storage -> Xóa bộ nhớ cache của máy “Cached Data”.



Xóa cache giúp máy chạy mượt mà hơn


2. Tắt chức năng khởi động bằng S Voice

Samsung Galaxy Note 4 với nút Home tích hợp một phím tắt được xây dựng S Voice. Khi bạn nhấn một lần thì điện thoại trở về màn hình Home, nhấn 2 lần để truy cập S Voice.
S Voice làm cho điện thoại phải mất thời gian xử lý các câu hỏi do đó bạn có thể bỏ chức năng này bằng cách chuyển shortcut của S Voice ra màn hình chính. Bằng cách này sẽ tiện vào hơn là dùng phương pháp nhấn nút. Sau khi chuyển shortcut, bạn vào ứng dụng S Voice -> Menu -> Setting -> Bỏ kích hoạt ở ô “Open Via Home Key”.


3. Thường xuyên cập nhật ứng dụng cho điện thoại

Chúng ta thường nhận được thông báo từ nhà cung cấp ứng dụng để cập nhật phiên bản mới nhất. Do việc cập nhật phiên bản mới giúp ứng dụng khắc phục lỗi và hoạt động hoàn hảo hơn so với phiên bản trước, nhờ đó điện thoại xử lý cũng nhanh hơn. Vi vậy, bạn hãy thường xuyên cập nhật ứng dụng cho Galaxy Note 4 giúp khắc phục nhược điểm làm đầy bộ nhớ RAM.
Cách thực hiện: Vào Play Store -> vào Menu bên trái để đi đến những ứng dụng đã cài -> Chọn cập nhật tất cả ứng dụng đã cài.

4. Tối ưu hóa bộ nhớ RAM bằng việc sử dụng phần mềm

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp tối ưu hóa bộ nhớ RAM cho các điện thoại sử dụng Android như Samsung Galaxy Note 4. Có thể xem đây là phương pháp phổ biển nhất để giải phóng bộ nhớ RAM. Các phần mềm này không chỉ giúp dọn dẹp rác cho điện thoại, giúp giảm nhiệt độ CPU mà còn có khả năng cài đặt sao cho các ứng dụng hoạt động hiệu quả nhất, hạn chế việc chiếm dung lượng bộ nhớ khi thực hiện các thao tác của ứng dụng.




Greenify là một ứng dụng phổ biến trong việc quản lý RAM trên điện thoại

Bằng cách vào CH Play, bạn có thể tìm hiểu các ứng dụng giải phóng RAM khác nhau và cài đặt ứng dụng ưng ý nhất. CH Play sẽ gợi ý cho bạn các ứng dụng mà người dùng tin tưởng hoặc được tải nhiều nhất để bạn dễ dàng tìm ra ứng dụng phù hợp nhất với điện thoại Note 4 của mình. Các phần mềm tối ưu bộ nhớ RAM phổ biến hiện nay là Greenify, Clean Master...

Hi vọng các hướng dẫn trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc giải phóng bộ nhớ RAM điện thoại Samsung Galaxy Note 4 của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất, giúp bạn sở hữu một chiếc smartphone luôn chạy mượt mà, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của bạn.

Đăng nhận xét

 
Top